วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

เลคเชอร์ครั้งที่ 2 การนำเสนอ

การนำเสนอปรพกอบด้วย
1. การสร้างสรรค์งานโฆษณา เป็นการคิดค้นสรางสรรค์เพื่อให้ข่าวสาร โน้มน้าวใจ เพื่อให้เกิดความพอใจ อยากได้ ในสื่อต่างๆหรือสินค้านั้นๆ2. เทคนิคการนำเสนอ เป็นการโฆษณาที่ต้องเข้าใจสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการซึ่งไม่ใช้ในตัวผลิตภัณฑ์แต่เป็นคุณประโยชน์ของตัวผลิตภัณฑ์นั้นเอง
3. การแต่งรูปแบบจะเป็นต้องมี Mood + Tone+Appeal ผสมผสานอยู่ด้วย
4.ต้องหาข้อมูลพื้นฐานด้วย
4.1 การวางกลยุทธ์ในการสร้างสรรค์ (เริ่มแสวงหาข้อมูล)
4.2 สร้างสรรค์ สิ่งชวนเชื่อและภาพลักษณ์ (ลงมือปฏิบัติ)
4.3 ใช้ข้อมูลที่มีประสิทธิภาพที่เหมาะสม (เสริมสร้างข้อมูล)
สิ่งงที่จะนำเสนอ.....เรื่อง ยานยนต์ CAMRY
สิ่งที่ต้องเจาะประเด็น
1. ข้อมูลหัวข้อ (+รูป)
2. ข้อมูลเบื้องต้น
3. วัตถุประสงค์ และ S W O T
3.1 S= Strength [จุดแข็ง]
3.2 W=Weakness [จุดอ่อน]
3.3 O=Oppurtanity [ โอกาศ ]
3.4 T=Threat [ภัยคุกคาม]
4. กลุ่มเป้าหมายหลัก
5. คำขวัญประจำสินค้า เพื่อดึงข้อมูลสำคัญแบบจับใจความ
6. คำอธิบาย คำขวัญเพิ่มเติม
7. MooD+Tone [Personlily] + รูป 3 แบบ7.1 รูปเพื่อเพิ่มความเป็นความสะดวกสบายในตัวสินค้า
7.2 รูปเพื่อเพิ่มความชัดเจนในตัวสินค้า
7.3 รูปเพื่อเพิ่มความแข็งแรง
8. แบบสรุปวัตถุประสงค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น