วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

การนำเสนองานโฆษณา

การนำเสนอแนวคิดสร้างสรรค์ในโฆษณาการนำเสนอแนวคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอให้ประสบผลสำเร็จตามวัตุประสงค์นั้นมีองค์ประกอบดั้งนี้
1.การวางกลยุทธ์การสร้างสรรค์
2.การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในงานโฆษณา
3.การสร้างสรรค์ผลงานให้ชัดเจนมีประสิทธิภาพแนวคิดเกี่ยวกับการสร้างสรรค์งานโฆณษาการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในงานโฆษณา CREATIVE EXECUTIONExecution หมายถึงการใส่เนื้อหาลงในงานโฆษณา เป็นการนำเอาคำพูด ภาพและองค์ประกอบอื่นๆของการสร้างสรรค์มาผสมผสานกันอย่างมีศิลปะและสุนทรี เพื่อให้เกิดการสื่อข้อความที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลองค์ประกอบของงานสร้างสรรค์งานโฆษณาองค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา เพื่อให้งานโฆษณาทะลุแนวปราการขั้นตอนต้องประกอดด้วย
-การเลือกรับรู้
-แนวคิด
-ลีลา
-จุดเว้าวอนการนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในโฆษณาโดยอาศัยองค์ประกอบ 2 อย่างดั้งนี้
1. ส่วนที่เป็นคำพูด่ "วัจนภาษา"
- พาดหัวหลัก
-พาดหัวรอง
-ข้อความโฆษณา
-คำบรรยายใต้ภาพ
-สโลแกรน
-บรรทัดท้าย
-ชื่อสินค้า
2.ส่วนที่ไม่เป็นคำพูด "อวัจนภาษา"
-ภาพประกอบภาพสินค้า อธิบายตัวสินค้า หรือไม่มีภาพประกอบซึ่งประกอบด้วยภาพ
3 ประเภท
-ภาพจริง
-ภารรถ่าย
-ภาพลายเส้น
-การจัดภาพที่ดีความสมดุล จุดเด่น สัดส่วน พื้นที่ว่างที่เหมาะสม ไม่ดูแน่นเกินไป-เครื่องหมายสินค้าเอกลักษณ์ที่เป็นของตัวเอง มีลายเส้นน้อยและไม่ควรยากเกินไปเพื่อง่ายต่อการผลิตตัวสินค้าซึ่งอาจ ประกอบไปด้วย ภาพ ตัวอักษร หรือทั้งภพและตัวอักษร-ขนาดความเด่น ความแรง ใช้ภาพที่มีขนาดใหญ่ และเน้นเรื่องที่ต้องการ-สีการเล่นลี ลี่ลี ย่อมดีกว่าสี ขาว-ดำการเล่นสี สี่สี ใช้กับพวกประเภทสินค้า อาหาร-ตัวอักษรให้อารมณ์ บุคลิกของตัวสินค้า การเลือกใช้ตัวอักษรรูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา
1.การอุปมาการมองเห็น
2.การให้ภาพเหนือจริง
3.การสร้างความผิดปกติจากความจริง
4.การรวมกันเข้าของสองสิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน
5.การใช้มุมกล้องที่แทนสายตา
6.การล้อเลียน
7.ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น